วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

มรดกทางธรรมชาติของประาทศมาเลเซีย









Malaysia




   ***ประเทศมาเลเซีย***

    แผนที่ประเทศมาเลเซีย

         มรดกทางธรรมชาติของประเทศมาเลเซีย 

ทัวร์มาเลเซีย วัดถ้ำเปรัก (perak cave) เมืองฮิโปร์




วัดถ้ำเปรัก (perak cave)
                วัดถ้ำเปรัก (perak cave) เมืองฮิโปร์ ในมาเลเซียแม้จะมีชาวพุทธเป็นส่วนน้อยแต่ก็มีวัดจีนหลายแห่งที่นักท่องเที่ยวทุกชาติทุกศาสนานิยมไปแวะชมและสักการะ วัดถ้ำเปรัก ในเมืองฮิโปร์ เป็นวัดถ้ำที่สำคัญวัดหนึ่งของมาเลเซีย และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักเดินทางมักแวะเข้าไปชมหากมีโอกาสผ่านไปในเส้นทางนี้ ภูเขาหินลูกเล็กๆที่อยู่ริมทางแต่ก็มีถ้ำและ    ศาสนสถานที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบจีน ที่นิยมสร้างวัดติดกับภูเขา หรือสร้างบนยอดเขา? ภายในถ้ำมีภาพจิตรกรรมผนังถ้ำที่วาดโดยจิตรกรชาวจีนที่อาศัยอยู่ฮ่องกง เป็นภาพขนาดใหญ่มาก วัดถ้ำแห่งนี้ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีรูปปั้นพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม พระสังขจายองค์ใหญ่ วัดนี้หากจะเทียบกับบ้านเราแล้วถือว่าเป็นวัดใหม่ที่พึ่งเปิดเมื่อปี ค.ศ 1970 หรือ พ.ศ 2513 หลังจากมาเลเซียได้รับเอกราชได้เพียง 13 ปี

ทัวร์มาเลเซีย เมืองมะละกา (Malacca)  马六甲, ﻣﻼﻙ ﺩﺍﺭﺍﻟﻌﻈﻴﻢ

                เมืองมะละกา (Malacca)   เมืองเก่าซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวของประวัติศาสตร์ เป็นเมืองท่าสำคัญที่มีการติดต่อค้าขายหรือเป็นเมืองเศรษฐกิจจนได้รับฉายาว่า Golden Age หรือขวานทอง เป็นต้นเหตุต่อการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ของมาเลเซียอยู่หลายครั้งหลายหน มีมรดกตกทอดทางสถาปัตยกรรมของชาติยุโรปอยู่หลายแห่ง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ของมาเลเซีย

ทัวร์มาเลเซีย คาเมรอนไฮแลนด์ (Cameron Highlands)

คาเมรอนไฮแลนด์ (Cameron Highlands)

            คาเมรอนไฮแลนด์ (Cameron Highlands) เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชมธรรมชาติ ระหว่างทางสู่คาเมรอน จะได้ผ่านชมไร่พืชผักอันเขียวขจีและไร่สตอร์เบอร์รี่จำนวนมากมาย ที่โดดเด่นและไม่ควรพลาดชมระหว่างทางสู่คาเมรอนก็คือ ไร่ชาที่สวยงามกลางหุบเขา บนคาเมรอนไฮแลนด์มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี เพลิดเพลินกับทัศนียภาพของทิวเขาและป่าดงดิบแวะชมฟาร์มผึ้งและเป็นที่พกผ่อน ตากอากาศที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของมาเลเซีย










ทัวร์มาเลเซีย น้ำตกอีสกันดา (Lata Iskandar Waterfall)

น้ำตกอีสกันดา (Lata Iskandar Waterfall)
              น้ำตกอีสกันดา (Lata Iskandar Waterfall)  เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามแบบธรรมชาติอย่างมาก ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางลงจากคาเมรอนไฮแลนด์ โดยชื่อเต็มน้ำตกอีสกันดาก็คือ Lata Iskandar Waterfall อยู่ในรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย โดยเป็นน้ำตกธรรมชาติที่มีความชุมชื่นและมีน้ำไหลตลอดทั้งปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น